--Advertisement--

ก่อนซื้อขายโดเมนควรรู้อะไรก่อนจึงจะดี

ก่อนจดโดเมน

โลกของเราได้เริ่มแคบลงไปทันทีหลังจากที่มีอินเตอร์เน็ตเกิดขึ้นมาในโลกแห่งนี้ หลังจากนั้นมาไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็จะสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างไม่ยากลำบากมากนักและได้มีการพัฒนากันมาเรื่อยๆ โดยที่ตอนนี้แทบจะเรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทั้งถ้ำ ภูเขา ทะเล เหวลึกก็แทบจะเป็นโลกที่ไร้พรมแดนไปแล้ว (ยกเว้นบางส่วนที่สัญญาณยังเข้าไม่ถึงอยู่อันนี้ต้องยอมรับ) ด้วยเหตุนี้ การหารายได้ผ่านอินเตอร์เน็ต จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่มีคนสนใจเป็นอย่างมาก
   
การหารายได้จากการขายโดเมนเนม ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งของการหารายได้ผ่านอินเตอร์เน็ตโดยลักษณะของการหารายได้จากการขายโดเมนเนมจะคล้ายๆกับการที่เราได้ซื้อที่ดินเอาไว้เพื่อการเก็งกำไรนั่นเอง

วิธีการสำหรับการหารายได้จากการขายโดเมนเนม

1.ก่อนที่จะจดทะเบียนโดเมนเนม ต้องศึกษาก่อนว่าจะใช้ชื่อโดเมนอะไรโดยชื่อนั้นมีความสำคัญอย่างไร เนื่องจากการที่จะ ขายโดเมนเนม ได้ราคาที่สูงๆ นั้น ชื่อโดเมนนับได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่น Buddyinthailand.com หากมีใครต้องการ เว็บไซต์ ในชื่อนี้ก็ต้องซื้อ จากเจ้าของเดิม ที่ได้จดทะเบียนไว้ เสียก่อนราคานั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตกลงกัน ระหว่างเจ้าของเดิมและผู้ซื้อเป็นต้น

2.หลักจากคิดชื่อโดเมนได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการ จดทะเบียนโดเมนเนม ซึ่งมีผู้ให้บริการ จดทะเบียนโดเมนอยู่มากมาย เช่น www.godaddy.com

3.พอจดทะเบียนโดเมนเนม เสร็จต่อไปก็เป็นการเก็งกำไรครับ วิธีการอาจจะ ทำการโปรโมทเว็บไซต์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จากนั้นค่อย ประกาศขายรับรองว่า ขายได้อย่างแน่นอน แต่จะขายโดเมนเนม ในราคาสูงมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับ ชื่อนั้นมีความสำคัญอย่างไร มีความต้องการ ในชื่อนั้นมากน้อยเพียงใด

4.ในการหารายได้จากการขายโดเมนเนม ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งคือ ชื่อในบางชื่อนั้น อาจเป็นชื่อที่มีลิขสิทธิ์ ทางกฎหมายอยู่แล้ว หากเราไปจดในชื่อที่มีลิขสิทธิ์ อาจจะมีความผิดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติ เครื่องหมายการค้า มาตรา 108 ว่าด้วยเรื่องของการปลอมแปลง เครื่องหมายการค้า หรืออาจผิดกฎหมายมาตรา 109 ว่าด้วยเรื่องการเลียนแบบสินค้า นอกจากนี้ยังอาจกระทำการ ผิดกฎหมายอาญา มาตราที่ 272 ว่าด้วยเรื่องการลวงขายอีกด้วย ดังนั้น ก่อนที่จะ หารายได้จากการขายโดเมนเนม ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ นะครับ

วิธีจดโดเมน



ที่มา template-stores.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น